• Breaking News

    มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง


    มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง

                       เพื่อให้การบริหารราชการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต ๒
    เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตลอดจนสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและนโยบายของรัฐบาล เกิดประโยชน์สูงสุดแก่หน่วยงานของรัฐและสอดคล้องกับหลักการตามมาตรา ๘ ของพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.๒๕๖๐ คือ คุ้มค่าโปร่งใสมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และตรวจสอบได้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต ๒ จึงกำหนดมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อให้ส่วนราชการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศีกษาลำบาง เขต ๒ ใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ดังนี้
                     ๑.ให้เจ้าหน้าที่ของสำนึกงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต ๖ ซึ่งปฏิบัติ
    หน้าที่เกี่ยวกับการจัตซื้อจัดจ้าง ดำเนินการเผยแพร่แผนการจัดซื่อจัดจ้างให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ w..๒๕"๐๐ และระเบียบกระทรวงการคลังว่าตัวยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.๒๕๖๐
                     ๒. ให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต ๒ ซึ่งปฏิบัติ
    หน้าที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างดำเนินการบันทึกรายละเอียด วิธีการ และขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ ให้เป็นไปตามขั้นตอนของระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ โดยดำเนินการในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลางผ่านระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement : e-GP) ตามวิธีการที่กรมบัญชีกลางกำหนดแต่ละขั้นตอน ดังนี้
    (๑) จัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
    (๒) ทำรายงานขอซื้อขอจ้าง
    (๓) ดำเนินการจัดหา
    (๔) ขออนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้าง
    (๕) การทำสัญญา
    (๖) การบริหารสัญญา
    (๗) การควบคุมและการจำหน่าย



    หนังสือต่าง ๆ